เนยเค็ม ยี่ห้อไหนดี
เนย ถั่ว ยี่ห้อ ไหน อร่อย

หัวข้อ

เนย ถั่ว ยี่ห้อ ไหน อร่อย

เนย ถั่ว ยี่ห้อ ไหน อร่อย ขนมปังเป็นหนึ่งในเมนูโปรดของใครหลายคน และทุกคนก็คงจะคุ้นเคยกับขนมปังปิ้งทาเนยแล้วตามด้วยแยม น้ำตาล หรือนมข้นกันอย่างแน่นอน แต่สำหรับผู้ที่รักสุขภาพ หรือผู้ที่ออกกำลังกายจะเหมาะกับการรับประทานเนยถั่วมากกว่า โดยในถั่วลิสงมีคุณค่าทางสารอาหารมากมาย รวมไปถึงสามารถนำไปเป็นส่วนประกอบของอาหารบางเมนูได้อีกด้วย เนยถั่วคลีน ในบทความนี้เราจะมาแชร์วิธีการเลือกเนยถั่วแบบง่าย ๆ โดยมีทั้งข้อมูลเรื่องประเภท เนื้อสัมผัส ส่วนผสมและรสชาติ รวมทั้งยังมี เนยถั่วอร่อย ๆ จากแบรนด์ที่ได้รับความนิยม โดยมีทั้งสูตรเข้มข้นและสูตรคลีนให้เลือก รับรองว่าสะดวกและถูกใจผู้ที่กำลังมองหาเนยถั่วไปทำเมนูเพื่อสุขภาพอย่างแน่นอน

 

เนยถั่ว Pic’s Peanut Butter Crunchy เนย ถั่ว ยี่ห้อ ไหน อร่อย

 

เนย ถั่ว ยี่ห้อ ไหน อร่อย เข้มข้นสูง หอมมัน ไร้กลิ่นเหม็นหืน ไขมันทรานส์และน้ำตาล การดูแลสุขภาพที่ดีจะต้องเริ่มต้นจากการรับประทานอาหารที่ไม่มีไขมันสูง น้ำตาล หรือถ้ามีโซเดียมผสมจะต้องอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมตามที่ร่างกายต้องการ สำหรับเนยถั่วจาก Pic’s Peanut Butter Crunchy ถือเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพที่เป็นถั่วลิสงแบบบดหยาบ ไม่มีไขมันทรานส์ น้ำตาล และมีปริมาณของเกลือเพียงแค่ 0.5% จึงทำให้ได้รสชาติที่ใกล้เคียงกับรสชาติแท้ ๆ เนยถั่วใน7-11 ของเนยถั่วที่ไม่ปรุงแต่งส่วนประกอบใด ๆ ให้เสียรสชาติและยังมีไขมันดีมากกว่า 25% เนยถั่วสูตรนี้มีความเข้มข้นสูง ปราศจากกลิ่นเหม็นหืน พร้อมมีถั่วลิสงที่บดหยาบทั้งขนาดเล็กและใหญ่ผสมปนกัน รสชาตินั้นจะมีความหอมมันและเค็มเล็กน้อยเท่านั้น อีกทั้งเหมาะกับผู้ที่กำลังควบคุมปริมาณน้ำตาล ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย รวมถึงชาวคีโตและวีแกนก็สามารถรับประทานได้ ไม่มีสีสังเคราะห์ การแต่งกลิ่น สารปรุงแต่งอาหารและวัตถุกันเสีย สามารถนำไปทำเมนูเบเกอรี สมูทตี้ หรือจะทาบนขนมปังปิ้งร้อน ๆ ก็อร่อยแบบเฮลตี้ก็ได้เช่นกัน

 

เนยถั่ว Crunchy & Creamy Peanut Butter

 

เนยถั่วคลีน บดด้วยหินโม่ เนื้อเนียนอร่อย ไม่จับตัวเป็นก้อน สำหรับคนที่ใส่ใจสุขภาพและหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหาร หรือส่วนผสมที่มีไขมันทรานส์ น้ำตาล และเกลือ ขอแนะนำเนยถั่วลิสงจาก Rawganiq ที่มีให้เลือก 2 สูตรคือ แบบบดละเอียด และแบบบดหยาบ ซึ่งคัดเลือกถั่วลิสงที่มีคุณภาพผ่านการคั่วช้า ๆ ที่ไม่ใช้ความร้อนสูงจนทำให้ถั่วไหม้ และบดด้วยหินโม่ จึงได้ถั่วลิสงที่มีเนื้อละเอียด กลิ่นหอมฟุ้ง และมีรสชาติที่มาจากธรรมชาติแท้ 100% โดยปราศจากน้ำมัน น้ำตาล เกลือ วัตถุกันเสียและสีสังเคราะห์  เนื้อสัมผัสของเนยถั่วแบบบดละเอียดจะมีเนื้อที่เนียนคล้ายกับแยม ส่วนแบบบดหยาบจะมีขนาดของเมล็ดถั่วที่บดหยาบเท่ากัน ไม่จับตัวกันเป็นก้อน เมื่อทาบนขนมปังจะไม่มีความหนืดและให้ความอร่อยของรสชาติถั่วแบบเน้น ๆ อีกทั้งรสชาติยังหอมมัน กลมกล่อม แถมยังให้โปรตีนสูงแต่มีคาร์บต่ำ จึงเหมาะกับผู้รักสุขภาพอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ออกกำลังกาย รวมไปถึงชาวคีโต มังสวิรัติและวีแกนก็รับประทานได้อย่างสบายใจ

 

เนยถั่ว Super Chunk Peanut Butter

 

ถั่วให้มาเยอะ ไม่แยกชั้นของน้ำมัน เนื้อลื่น ไม่แข็งเป็นก้อน Skippy Super Chunk Peanut Butter เป็นผลิตภัณฑ์เนยถั่วยอดยอดนิยมและเป็นขวัญใจของคนทุกเพศ ทุกวัย โดยมีให้เลือกหลายขนาดและหลายเนื้อสัมผัส ในครั้งนี้จะขอแนะนำเนยถั่วลิสงแบบบดหยาบที่ได้เนื้อถั่วลิสงมาแบบจัดเต็ม ปราศจากไขมันทรานส์ โดยจะมีสัดส่วนของถั่วลิสงประมาณ 85% น้ำตาล 6.5% และเกลือ 1.2% จึงทำให้มีรสชาติที่หวานอร่อยและมีความเค็มเล็กน้อย พร้อมกับมีความครีมมี่และความหวานมันของถั่วลิสงผสมอยู่ เมื่อเปิดซีลออกมาจะเห็นเนยถั่วที่อัดแน่นเต็มกระปุกโดยไม่มีการแยกชั้นของน้ำมัน ทำให้มีเนื้อที่ลื่น ไม่จับตัวกันเป็นก้อน หรือเนยถั่วแข็งภายในกระปุก รวมถึงสามารถรับประทานง่ายโดยไม่จำเป็นต้องคนผสมให้เสียเวลา สะดวกสำหรับผู้ที่ชอบรสชาติที่หอมหวาน อีกทั้งยังเหมาะกับการรับประทานคู่กับขนมปังเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำตาลทำให้มีรสค่อนข้างหวาน อาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักหรือผู้ที่รับประทานอาหารแบบคลีน

 

เนยถั่ว Whole Earth Crunchy Peanut Butter

 

อัดแน่นไปด้วยถั่วลิสง เคี้ยวเพลิน รสหวานมันแบบธรรมชาติ สำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติ วีแกน และคีโต ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากส่วนผสมของน้ำตาล และวัตถุกันเสียอย่างเนยถั่วจาก Whole Earth Crunchy Peanut Butter ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ถั่วลิสงและวัตถุดิบอื่น ๆ ที่มีคุณภาพสูง โดยมีส่วนผสมของถั่วลิสงออร์แกนิคคั่วหอม ๆ 97% น้ำมันปาล์มอินทรีย์ และเกลือทะเลที่ดีต่อสุขภาพมาผสมให้เข้ากัน จนได้เนยถั่วแบบบดหยาบที่อัดแน่นไปด้วยความอร่อย เมื่อเปิดออกมาจะมีชั้นน้ำมันและเนยถั่วแยกออกจากกันเล็กน้อย เมื่อตักออกมาจะเห็นเนื้อครีมและถั่วลิสงที่อัดแน่น รสชาติจะมีความเค็มเล็กน้อย ถั่วลิสงกรุบกรอบ เคี้ยวเพลินและมีความหวานมัน อีกทั้งปราศจากกลูเตนและน้ำตาล จึงนำมาทำเป็นเมนูสุขภาพได้มากมาย เช่น ขนมคุกกี้เนยถั่ว แซนด์วิช ราดบนไอศกรีม หรือจะทำเป็นน้ำพริกหวานผสมเนยถั่วลิสงก็อร่อยแถมได้ประโยชน์ แต่เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำมันปาล์มอาจเกิดการแยกชั้นของน้ำมัน ขอแนะนำให้คนผสมเนยถั่วจนกลายเป็นเนื้อเดียวกันก่อนรับประทาน

 

บทความที่แนะนำ